4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết

Gia đình là nơi mỗi chúng ta quay về khi mệt mỏi, là điểm tựa tinh thần vững chắc, là chiến lũy kiên cường cho chúng ta trú ẩn mỗi khi gặp phải sóng gió cuộc đời. Khi gia đình riêng của mình gặp sự thay đổi xấu, mâu thuẫn khó giải quyết là điều không ai muốn. 


4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết


Mỗi lúc như vậy ai cũng rất buồn, bức bối trong lòng nên nhiều khi muốn chia sẻ cho ai đó để vơi bớt đi cảm xúc tiêu cực. Nhưng hãy nhớ tránh 4 điều bí mật gia đình bạn không nên kể cho người khác biết ngoài bác sĩ tâm lý hay luật sư riêng dù có buồn tới đâu chăng nữa.

Xem thêmNếu bạn cô đơn cả đời và không kết hôn với ai, bạn sẽ phải đối mặt với điều gì?

1. Những vụ bê bối mà người thân mắc phải trong nội bộ gia đình

Gia đình nào cũng sẽ có lúc xảy là một số chuyện không vui, "xô bát xô đũa" là chuyện bình thường đó cũng là một câu nói mà ông cha ta ngầm răn dạy những thế hệ sau này rằng những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình xuất hiện chỉ nên coi nó nhỏ và nhẹ nhàng như chiếc bát chiếc đũa chúng ta dùng hàng ngày thôi, chỉ cần nhấc tay cũng có thể sắp xếp chúng lại ngăn nắp gọn gàng được. 


4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết


Thế nhưng nếu bạn tùy tiện mang những câu chuyện "xô bát xô đũa" đó đi kể cho người khác nghe, để giải tỏa hay chỉ coi đó như một câu chuyện phiếm bình thường hoặc vì bất cứ lý do gì thì vô hình chung, những câu chuyện đó đã không còn trong phạm vi gia đình nữa. Bạn đã công khai cho bên ngoài biết những mâu thuẫn nội tại có trong gia đình của mình, bạn đã cho người ngoài quyền phán xét mỗi khi không có mặt bạn. Bạn đã cho cho những kẻ có động cơ không tốt cơ hội tung tin đồn nhảm, sai sự thật về gia đình của mình, nói không ngoa nếu ví hành động này của bạn là đưa dao cho kẻ cướp, tự lấy đá đập chân mình.

 Những kẻ đó chỉ chờ cơ hội sẽ đổ thêm dầu vào lửa, thay đổi chi tiết câu chuyện của gia đình bạn theo hướng họ muốn và bất lợi cho gia đình bạn. họ có thể thêu dệt câu chuyện và phát tán nó đi rất xa, lúc này bạn sẽ không thể kiểm soát được nữa. Khiến cho gia đình của bạn không được yên ấm bởi những lời xì xào bàn tán của những kẻ không liên quan. Những câu chuyện riêng tư đáng quên của gia đình bạn tưởng như đã trôi qua nhẹ nhàng thì giờ đây nó sẽ được đồn thổi khắp nơi, thổi bùng lên ngọn lửa ghen tuông, lục đục mâu thuẫn ngày một gia tăng dần, các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng ngày một xấu đi.


4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết



Bởi vậy, thân là một thành viên trong gia đình nếu biết, phải chứng kiến hoặc liên quan đến những vụ bê bối liên quan tới các thành viên khác. Bạn nên cẩn trọng trong lời nói, giấu kín những lùm xùm không đáng có của người thân, tất cả xảy ra trong nội bộ gia đình mình thì hướng giải quyết cũng phải được xử lý trong nội bộ. Đừng để một phút thiếu suy nghĩ "câu chuyện làm quà" mà tự gây thêm rắc rối không đáng có cho chính những người thân yêu của mình, đẩy câu chuyện đi quá xa đến khi không cứu vãn được, hậu quả sẽ không thể lường trước.


Xem thêm: Túi trang bị khẩn cấp cá nhân phòng dịch, chống thiên tai, sự cố - cần chuẩn bị những gì?


4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết


2. Cha mẹ có mâu thuẫn với nhau, không hòa thuận, không gương mẫu

Phần lớn trong mọi gia đình hiện nay, cha mẹ luôn đóng vai trò là trụ cột. Từ kinh tế, đường lối, cách đối nhân xử thế hay cách dạy dỗ những thế hệ sau

Tuy nhiên, trên đời cũng có hàng vạn bậc cha mẹ, đâu phải ai cũng có thể làm tròn nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, cũng có rất nhiều cặp đôi tồn tại mối quan hệ không được hòa thuận, thậm chí thường xuyên xảy ra những vụ cãi cọ, xô sát với nhau. việc cha mẹ bất hòa chẳng ai muốn nhưng dù gì nếu đã xảy ra rồi bạn cũng chẳng thể thay đổi được nhiều, cuộc đời mà, đâu phải cái gì cũng thuận lợi đâu? Phận làm con cũng khó mà thay đổi được, rồi cũng đành âm thầm chịu đựng buồn tủi và thay đổi từ từ chứ tuyệt đối không nên kể chuyện cha mẹ ra với người ngoài.

4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết


Chuyện này nếu ngưởi ngoài biết và bị bàn tán khắp nơi thì những thành viên khác trong nhà cũng bị ảnh hưởng tiêu cực vì những ánh mắt phức tạp. Với bậc cha chú thì phải gánh cái tiếng không biết dạy dỗ, với những người đã kết hôn thì không thể tránh khỏi sẽ bị bạn đời coi thường, con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu tới tương lai hôn nhân bởi quan niệm "lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống". Khổ đủ đường chẳng có lấy một điểm tốt. Khi kể ra rồi bạn thấy nhẹ lòng hơn nhưng thay thế ngay sau đó sẽ là hàng loạt phiền toái không đáng có

Vì vậy khi ở trong một nhà, nếu cha mẹ có bất hòa thì phận làm con cháu phải biết giữ thật tốt bí mật của gia đình, không nên cẩu thả mà mang đi kể lể với bên ngoài mà vô tình làm ảnh hưởng xấu tới gia đình của chính mình. 


Xem thêm: Biểu hiện của những cô gái phải lớn lên trong cái nghèo khổ

3. chuyện vợ chồng chốn riêng tư

Đã là chuyện riêng tư của vợ chồng thì hãy giữ bí mật nó chỉ cho 2 người và chỉ 2 người. Nếu một người trong đó sau khi đã "no xôi chán chè" rồi lại thản nhiên mang đi kể cho người khác những thông tin riêng tư của bản thân và bạn đời, những hoạt động chốn riêng tư.v.v thì hẳn là kẻ đó chính là một kẻ cực kì ngu ngốc, người bạn đời kia của họ hẳn là sẽ rất thất vọng.

4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết


Bạn nên biết, những thông tin riêng tư chốn phòng the luôn là những chủ đề dễ dàng thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người, nó gợi lên sự tò mò nguyên thủy nhất. Chính vì lý do này mà những scandal liên quan đến chuyện riêng tư của những người nổi tiếng luôn khiến cho khổ chủ phải lâm vào những tình huống xấu. nhiều trường hợp còn thông báo giải nghệ để tránh khỏi những lời đàm tiếu sắc như dao kia.

Khi tôi ngồi nói chuyện với những người bạn, tôi thấy họ có nhiều điểm chung, tôi ngộ nhận rằng họ giống mình. thế là tôi đã "vui miệng" kể ra những thứ mà tôi cảm thấy hay ho riêng tư của 2 vợ chồng chúng tôi, sau đó chờ xem họ sẽ chia sẻ những gì về chuyện của họ. tôi vô tư nghĩ rằng những điều này đơn giản chỉ là chuyện phiếm nhưng không. Những người kia họ chỉ nghe và hỏi đệm để tôi thêm hưng phấn mà kể tiếp.

4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết



Một thời gian sau, chẳng biết từ con đường nào, bạn đời tôi biết chuyện tôi "vui miệng" ngày đó. Anh ta chất vấn tôi, miêu tả lại cho tôi một câu chuyện hoàn toàn khác được lưu truyền bên ngoài. Miệng đời đã thêu dệt vào câu chuyện tôi kể rất nhiều điều không có thực, tôi chẳng thể làm gì cả. Đi thanh minh ư? tôi thanh minh kiểu gì? giải thích ư? tôi sẽ giải thích với người ngoài rằng tôi không làm những chuyện xấu hổ đó khi có 2 vợ chồng ư? giải thích với ai? và ai sẽ tin tôi???

Lúc này dù tôi phản ứng như thế nào đi chăng nữa cũng chỉ có thể làm trò cười cho thiên hạ. Bạn đời của tôi mất đi lòng tin đối với tôi, tôi không có lấy một cơ hội để giải thích hay biện minh cho chính mình. Cái tôi có chỉ là chịu đựng, chịu đựng tất cả, từ nay về sau tôi buộc phải mang cái tiếng xấu mà chính tôi đã tự bôi đen lên mặt mình, bôi lên cả mặt bạn đời của mình tiếp đó là cả gia đình cũng xấu mặt theo.

4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết


Vậy đó, bạn hãy lưu ý rằng, dù đang ở tình trạng nào, chuyện thầm kín riêng tư của 2 vợ chồng, bạn đời đừng nên mang khoe cho người khác nghe để rồi mang lại phiền toái không đáng có. Nhẹ thì bị chê cười xấu hổ một thời gian. Nặng thì gia đình mâu thuẫn lục đục, tan đàn xẻ nghé.

Xem thêm: Nội thất da bị cào xước và cách sửa chữa đơn giản

4. Anh em bất hòa

"Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau" Một gia đình hạnh phúc là một gia đình có các thành viên biết nhường nhịn nhau, đoàn kết,yêu thương, chăm sóc tốt cho nhau

Nếu một gia đình hội đủ được những yếu tố trên thì không sớm thì muộn, gia đình đó cũng trở nên phát triển, giàu có, thế hệ sau công danh đỗ đạt, nhiều người giúp đỡ. Ngược lại, nếu trong gia đình xuất hiện sự bất hòa anh em, không thể bảo ban nhau làm ăn, đối chọi nhau từng chút một thì cái chuyện kể lể mâu thuẫn, thêm mắm dặm muối với người ngoài cho bõ ghét nó chỉ là câu chuyện phiếm cỏn con.

4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết



Bạn đâu có thời gian đi cân nhắc sau này thế nào, bạn chỉ quan tâm kể làm sao cho thống khoái, nói sao để người ngoài đồng tình với quan điểm riêng của mình mà đâu có biết. Những kẻ ngồi nghe những câu chuyện bất hòa này đang giống như xem xiếc khỉ. Người hiểu biết thì như gió thoảng qua tai, kẻ tiểu nhân thì khinh thường, hả hê gia đình của bạn, coi những thành viên trong gia đình bạn là những chú hề không hơn không kém. Rồi sẽ như mọi lần, câu chuyện bất hòa anh em trong gia đình của bạn sẽ được"phát lại miễn phí" tại bất cứ đâu họ thích.


Rồi bạn sẽ dần cảm thấy: Các mối làm ăn lâu nay vẫn hợp tác, họ đang tìm kiếm người mới để thay thế bạn - bởi họ cho rằng bạn không đủ tin tưởng. Những cuộc nói chuyện chân thành, hỏi thăm sức khỏe, thăm hỏi chân tình của bạn bè chí cốt ngày một ít đi - bởi họ cho rằng: đến người nhà bạn còn đối phó thì với bạn bè họ chẳng phải ra rìa hết sao? Con cái bạn nói chuyện với bạn hoặc với anh em của nó ngày càng cộc lốc, gay gắt- bởi bạn chính là tấm gương cho chúng soi vào.


4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết


Gia đình bạn tự nhiên trở nên khó khăn hơn dần xuống dốc bởi thay vì bỏ công sức, tâm trí để lao động, học tập và phát triển, mọi người lại dành tinh lực cho việc cãi vã, hơn thua với thành viên khác trong nhà. 


Thứ bạn và gia đình của bạn cần là bình tĩnh giải quyết, anh em ngồi xuống nhẹ nhàng hòa giải và không thể thiếu đó là dừng việc ngu ngốc nhất đó là kể chuyện mâu thuẫn ra bên ngoài, công kích lẫn nhau qua lời kể riêng với người ngoài. Tránh làm tổn thương hòa khí mà sau này hối hận cũng không còn cơ hội sửa đổi. Người nhà cả, nhịn một chút chẳng ai cười, để dành tinh lực cho những việc quan trọng khác chứ đừng nên dành cho những mâu thuẫn không có hồi kết.

4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết

Xem thêm: Cách làm đồ chơi cát kết hợp chơi nghịch nước DIY


Kết

Chuyện vạch áo cho người xem lưng không lạ ở khắp mọi nơi. Chỉ cần bạn sơ ý một chút là những phiền toái từ bên ngoài sẽ không khách khí mà tìm tới gia đình của bạn. Thứ vô bổ nhất đó là hành động ngồi lê đôi mách, chỉ vì giết thời gian một chút mà gia đình người thân phải hứng chịu biết bao khó khăn, tổn thương vì những lời đàm tiếu, nói bâng quơ của những kẻ có ý đồ xấu ngoài kia. Điều đó không đáng để bạn phải đánh đổi với hạnh phúc gia đình, niềm vui của bố, mẹ, vợ, chồng, anh, em, con cái chúng ta- những người thân yêu nhất của chúng ta luôn phải được trân trọng nhất. 

4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết


Tóm tắt 

4 chuyện riêng gia đình bạn không nên kể cho người ngoài biết:


1. Những vụ bê bối mà người thân mắc phải trong nội bộ gia đình

2. Cha mẹ có mâu thuẫn với nhau, không hòa thuận, không gương mẫu

3. chuyện vợ chồng chốn riêng tư

4. Anh em bất hòa


----------

thực hiệnBlog 9xac




9xac Blog - Kênh tin tức 9xac - Chuyên trang tin tức mới - Hot,cập nhật liên tục nhanh nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post