Biểu hiện của những cô gái phải lớn lên trong cái nghèo khổ


Những người con gái lớn lên trong cái nghèo, cái khổ. Họ phải sống cuộc sống dưới tầng thấp của xã hội,chịu nhiều thiệt thòi và áp lực gấp nhiều lần những cô gái khác sống trong những gia đình đây đủ

họ thường có những biểu hiện như: Luôn tính toán trong phương diện tiền bạc, từ nhỏ tới lớn luôn biết làm thế nào để mua những đồ rẻ hơn. Không phải họ ích kỉ chi li mà họ sợ dây dưa tiền bạc với  người khác, nếu xảy ra sự cố,họ sẽ mất đi những mối quan hệ vốn đã quá ít của mình







 Tính cách hướng nội, lầm lì cô đơn, nội tâm nhạy cảm mềm yếu nhưng cũng rất mạnh mẽ kiên cường; dễ bị cảm động, chỉ cần có người đối tốt một chút hoặc cho một ân huệ nhỏ nào đó, họ liền cảm kích sâu sắc; thiếu hụt sự tự tin, luôn đề ý trong lòng những ánh mắt của người khác.



Tự ti

Mặc dù hiện tại có thể kiếm ra tiền, người cũng biết sửa soạn xinh đẹp hơn trước, nhưng vẫn luôn có một sự tự ti tiềm ẩn trong tận xương cốt. Không muốn qua lại quá nhiều với người khác, thích sống một mình. 

Vì vốn không đủ tự tin, nên khi gặp một người nào đó đồng trang lứa đều cúi đầu xuống thấp hơn, không dám đối diện hoặc né tránh ánh mắt của người khác, luôn cảm thấy bản thân mình thua thiệt sức hấp dẫn cùng tài năng hơn người khác.



Tính toán chi li

Lòng dạ tâm tư của con gái vốn đã phức tạp, nếu phải sống trong gia đình nghèo khổ thiếu thốn từ nhỏ, điều này sẽ làm cho sự phức tạp trong tâm tư đầu óc của họ phát triển đến tận cùng. Chấp niệm cho đi và nhận lại sẽ luôn được tính toán một cách chi li. 

Dạng người như vậy thường rất nhạy cảm, luôn cưỡng cầu chiếm hữu với những gì mình đang có, và đặc biệt là luôn thiếu thốn cảm giác an toàn. Giữa những người bạn với nhau, họ sẽ nảy sinh tranh chấp mâu thuẫn chỉ vì những chuyện nhỏ nhoi, làm cho người khác không thoải mái, bị đánh giá như một đứa ích kỉ, chỉ vì lợi ích bản thân và không cởi mở



Dễ để tâm với những cái ân huệ nhỏ nhoi

Những người con gái lớn lên trong nghèo khổ, vì không được bố mẹ quan tâm (có thể vì cơm áo gạo tiền nên không đủ thời gian chăm sóc con cái), không được bố mẹ xem trọng (có thể vì tư tưởng trọng nam khinh nữ), ngay từ nhỏ đã không hề đủ đầy về mặt tình cảm và đáp ứng nhu cầu cho riêng mình, nội tâm thiếu thốn mất mát đến cực độ, những người con gái như vậy khi lớn lên rất dễ bị “những người con trai lừa dẫn đi chỉ bởi một cây kẹo hồ lô”.



Ngược lại, đối với những người con gái được sống trong đủ đầy từ nhỏ, họ không thể nào vì những lời ngon ngọt phù phiếm nhất thời mà bị lừa đi, vì bản thân họ có những yêu cầu và tiêu chuẩn cao hơn bình thường.



Cái nhìn eo hẹp

Những người còn gái lớn lên trong nghèo khổ, họ luôn đặt nặng cái được mất và lợi ích lên đầu. 


Đúng là có cái nhìn thực tế của hiện tại, nhưng lại không có cái nhìn của tương lai xa hơn về sau, không có sự tính toán cho tương lai luôn khăng khăng nếu mất đi cái này thì sẽ khủng khiếp lắm mà không hề hiểu được đôi khi bỏ đi thứ này để nhận lại thứ to lớn hơn, điều này làm cho họ khó gặt hái được sự thành công sau này.


Nguồn: https://zhuanlan.zhihu.com/p/320287738

------------

9xac Blog


9xac Blog - Kênh tin tức 9xac - Chuyên trang tin tức mới - Hot,cập nhật liên tục nhanh nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post