Tôi đã tự làm đồ chơi cát cho lũ trẻ như thế nào


Những đứa trẻ trong gia đình tôi rất yêu thích trò chơi nghịch cát và nghịch nước.Đã nhiều lần tôi thấy chúng vụng trộm mò mẫm ra khu vườn sau nhà mỗi lúc tôi không để mắt đến. Ở nơi đó có khá nhiều cát cho chúng có thể chơi đùa thỏa thích

Tôi không muốn để cho lũ trẻ chơi ở vũng cát sau nhà vì nơi đó khá bẩn.Phải làm cho chúng một cái bồn cát để chúng chơi thôi


Những thứ tôi cần cho chiếc bồn đồ chơi cát này là:

Làm sao để chơi được cát sạch sẽ nhất 

Có thể thay đổi sang chơi đồ chơi nghịch nước

Có thể để cho nhiều người chơi cùng một lúc

 Và hơn cả là: Vật liệu dễ tìm kiếm và dễ thi công 




 Những thứ tôi có:

Một ý tưởng hay ho được tôi lưu ghim lại trên pinterest.com 

Một lũ trẻ quậy phá không chịu ngồi yên 

Một bàn tay vụng về

Một chiếc bồn nhựa cũ và hàng tá những chiếc ống nhựa đã qua sử dụng

Và một vũng cát sau vườn nhà :>



OK đầu tiên bắt tay vào theo dõi lũ trẻ nào: tôi phải xem cách chúng chơi và phương thức hoạt động của từng loại đồ chơi khác nhau. 

Bọn nhóc dùng xẻng nhỏ đồ chơi sau đó xúc cát đổ vào chiếc máy xay mô phỏng để chúng quay những bánh răng.

Tôi thấy chúng rất thích thú điều đó có đứa còn chồng lên để cho cát chảy xuống lâu hơn và qua nhiều lần hơn, mỗi lần như vậy tôi thấy tất cả đều theo dõi và thích thú nhìn cát chảy xuống


Đối với nước chúng chơi cũng vậy nhưng nước chảy nhanh hơn khiến lũ trẻ phải đổ liên tục và quan trọng hơn, chúng sẽ ướt nhẹp sau mỗi màn chơi như vậy 




Giờ đây tôi đã hiểu cách hoạt động,chúng ta vào việc nào.


Tôi dùng ống nhựa PVC 27 loại dày cho "dự án lớn của mình" và:


  • 4 khớp khuỷu tay với ba lỗ ống (cho bốn góc trên cùng)
  • 8 khớp khuỷu tay (đối với khu vực phễu trên đỉnh)
  • 4 đầu bịt ống 27
  • 2 khớp 4 cạnh
  • Ống nhựa PVC 5- 10 m (dành khi lỡ có hỏng đoạn nào đó)
  • Kìm cắt ống PVC
  • Sơn phun
  • Keo PVC
  • 4 khớp chữ T
  • 2 bồn nước bằng nhựa plastic


Các bước tiến hành:

Đầu tiên tôi cần ước lượng chiều cao của lũ trẻ để chúng thoải mái nhất khi chơi đùa.tốt nhất là tầm ngang thắt lưng đứa lớn nhất. bởi vì nếu thấp có thể kê thêm để đứng lên chơi nhưng cao qua mà cúi xuống chơi tôi cảm thấy như vậy khá khó chịu,trong khi đứa nhỏ có thể cao hơn theo thời gian cơ mà :>

Tiếp đó tôi cần đo kích thước chiếc bồn nhựa. Chiều rộng,chiều cao của chiếc bàn sẽ lớn hơn của chiếc bồn 2-4 mm sao cho chiếc bồn sẽ nằm gọn trong lòng chiếc bàn PVC để cố định và không xê dịch. Tiếp  sau đó cắt và nối ống như hình bên trên tất nhiên là tôi sẽ chưa gắn keo vội bởi vì còn chỉnh sửa chắc chắn mới dùng keo gắn cố định lại

Chiếc bàn này tôi chụp khi đó vẫn chưa hoàn thiện thêm 2 thanh ngang 2 bên chân. dĩ nhiên sau đó sẽ có nhưng tôi muốn thử khả năng chịu lực của chiếc bàn như thế nào đã.vì cát hoặc nước sẽ khá nặng nếu cần thiết sẽ có thêm vài chi tiết gia cố thêm khả năng chịu lực và ổn định.



Đây là chiếc bàn khi tôi đã thêm 2 thanh ngang ở phần dưới chân.Nó ổn định hơn và không còn lung lay nữa.

Các bạn hãy để ý phần giữa. nó bị oằn xuống nhìn khá là yếu ớt cảm giác như nó không thể chịu đựng được nữa nhỉ ? .Dĩ nhiên rồi vì tôi đã đổ đầy nước vào chiếc bồn nhưng chưa hề gắn chút keo nào cho những cái khớp kia cả đâu :> nó cần thêm keo bởi vì nó đã khá hoàn thiện


Và đây,sau khi đã được thêm keo cho các khớp nối thì chiếc bàn của tôi đã trở nên cực kì cứng cáp và chắc chắn. Nó đã sẵn sàng để phục vụ những đứa trẻ nghịch ngợm của tôi 



Đây chính là cách mà cô bé nhỏ nhất làm để có thể chơi cùng các anh của nó.Nó đã tìm khắp căn nhà và thấy ở góc tường một tấm Pallet  nhỏ mà tôi không dùng tới vừa sức để mang đến kê chân :>



Đối với nước sau khi chơi tôi sẽ hướng dẫn chúng múc nước ra tưới cây hoặc đơn giản là bỏ đi.phần chiếc bồn sẽ được tháo ra và úp vào nhà kho để  khô ráo. Còn đối với cát hoặc các loại hạt,tôi cần phải che đậy cẩn thận để nước và côn trùng sẽ không vào đó gây ẩm mốc hoặc gây nguy hiểm cho lũ trẻ


hãy tự tìm niềm vui bằng cách tự sáng tạo và mang đến cho người thân những niềm vui bất ngờ. họ sẽ thích điều đó và bạn cũng vậy 

--------------

nguồn: frugalfun4boys.com

dịch: 9xac Blog


9xac Blog - Kênh tin tức 9xac - Chuyên trang tin tức mới - Hot,cập nhật liên tục nhanh nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post