Chuyện kể nghề bốc mộ (phần 2)


Tôi là một thằng cũng khá sợ ma, thế nhưng giữa việc sợ và sự tò mò thì tôi nghĩ cái tính tò mò của tôi có thể chiến thắng được nỗi sợ. Chắc rằng bạn đã từng nghe về mộ kết ở đâu đó rồi đúng không? tôi thì chưa. Mộ kết là gì? tôi tò mò lắm. Thế là tôi quyết định xin đi theo ông chú gần nhà có nghề tay trái là nghề bốc mộ để có được trải nghiệm hi hữu đó là bốc mộ kết.




Đầu tiên xin được giải thích cho anh em biết mộ kết là như thế nào, nó là một ngôi mộ đất ngày càng nở ra, làm cho ngôi mộ cứ to dần theo năm tháng, nhiều khi to như một cái gò. Mặt khác, cây cối trên và xung quanh ngôi mộ thường rất xanh tốt (theo các thầy địa lý thì đây là biểu hiện của vùng đất có Sinh Khí). Nhưng có một cách nhận biết khá hay nữa mà người dân ta thường làm như sau: Cắm những cành cây khô vào những phần đất nghi có mộ kết, nếu những cành khô đó nảy mầm xanh tốt trong vòng 10 ngày thì gần như chắc chắn nơi đó có Huyệt kết.

Ngoài ra, có thể nhìn nhận một cách trực quan một ngôi mộ kết là những viên gạch, nhất là gạch men hay đá ốp vào mộ thường sáng bóng như có chùi dầu. Thông thường, các ngôi mộ ít chăm sóc lau chùi thường xuyên thường có bám một lớp bụi nhưng tại những ngôi mộ kết, ta thấy những viên đá hay gạch ốp vào luôn như vừa được chùi rửa sạch sẽ, sáng bóng. Cách khác nữa là khi ngồi bên một ngôi mộ kết, ta cảm thấy như có một luồng hơi ấm áp, tràn đầy sinh lực thấm vào người, làm cho ta có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn, và nếu như các ông để ý bọn trẻ con đi chăn trâu, chúng hay chọn những cái gò cao cao để chơi đùa, thậm chí còn ngủ luôn trên gò, ngủ ngon là đằng khác
.
Nhiều người quan niệm rằng nếu như bốc mộ kết sẽ khiến cho gia đình, dòng họ làm ăn lụi bại và không gặp may mắn điều này hoàn toàn sai. Mỗi người âm chỉ hỗ trợ con cháu đời sau tới 7 đời tính từ đời người mất. Thường đây là những người âm có năng lượng cao. Người bình thường mất không có năng lượng tâm linh cao thì chỉ hỗ trợ, phù hộ khoảng 4 đời sau. Trong khoảng thời gian này, bất kể mộ có kết hay không thì người âm dưới mộ vẫn giúp con cháu.
Người âm chỉ không giúp con cháu khi con cháu vô ơn tổ tiên, không nghĩ gì đến họ. Cho nên mộ kết có bị phá hay không thì cũng vậy thôi, không ảnh hưởng gì cả. Quan niệm phá mộ kết thì con cháu sạt nghiệp chỉ là suy luận của người trần mắt thịt.

Sau 7 đời thì người âm không còn trực tiếp giúp con cháu nữa mà đã có các thế hệ sau mình làm việc này. Theo như ông chú bốc mộ tôi đi theo kể rằng sau 7 đời thì ngôi mộ không còn giá trị với cả người trần và người âm. Con cháu người trần nay chỉ thờ cúng tổ tiên trên bàn thờ mà không cần có mộ. Đó là lý do vì sao người ta không cần xây mộ kiên cố.



Tôi có mặt theo chú vào lúc 11h đêm mùa đông lạnh, chú đem theo một chai rượu nhỏ uống vài ngụm rồi nói: "Phải có cái này thì thần kinh mới vững mà làm được"! chú mời tôi nhưng tôi từ chối. Sau khi đã di chuyển ra khu vực bãi tha ma của làng, tôi thấy chiếc mộ ấy to một cách lạ thường, như cái đống và quanh đó là rất nhiều cây cối xanh tốt. Ông thầy cúng cứ châm hương lên cúng là hương bốc cháy nghi ngút, chú nhìn tôi rồi nói nhỏ người này thiêng lắm, thông thường trước khi bốc mộ mà hương cháy như này thì con cháu nhà này sau sẽ vượng lắm.

Hơn 12h đêm khi đã "được giờ"chú đặt những nhát quốc đầu tiên, tôi cũng phụ chú quốc liên tục hơn tiếng đồng hồ. Bên cạnh là loa đài mở nhạc thiền, khói hương nghi ngút khiến mắt cay cay cảnh vật xung quanh nó khó tả vô cùng. Và rồi cũng đã đến vị trí của chiếc quan tài, phần gỗ của chiếc quan tài tuy đã lồi lõm nhiều nhưng nó vẫn rất cứng cáp. Vì cái nghề này kén người nên chú chỉ làm một mình, sau đó phải nhờ các con cháu người dưới mộ kéo dây thừng đưa chiếc quan tài lên để chú làm những thủ tục tiếp theo.



Khi mở nắp quan tài ra (khai quan) các con các cháu của người nằm trong chạy hết cả, không một ai ở lại. Thấy vậy chân tôi cũng có ý định chạy nhưng không hiểu sao không nỡ bỏ chú một mình, phần cũng vì tò mò. Có thể nói quyết định đứng lại lúc đó là cái quyết định ngu dại nhất của tôi nhưng lúc đó tôi đâu có nhận ra. Người nằm bên trong là một bà lão, người này có mái tóc rất dài, búi tóc rất to, khó hiểu mặc dù thịt đã tan gần hết nhưng búi tóc này còn nguyên luôn. 

Thấy tôi đang đứng ngẩn người chú cầm búi tóc ném về phía tôi rồi nói: "cầm về mà bán cho bọn tóc dài tóc ngắn này". Chẳng biết chú nói đùa hay nói thực nhưng tay chú ném về phía tôi, vừa ném xong một mùi khăn khẳn lạ lạ sộc thẳng vào mũi khiến tôi muốn ói, búi tóc bay lên, tôi nào có ý định đỡ "thứ đó"đâu, nhưng nó lại vướng vài sợi lên mặt mũi tôi, 3 hồn 7 vía tôi lên mây, mặc kệ cái gì mộ kết cái gì ông chí ông bác. Ba chân bốn cẳng bỏ chạy thục mạng một mạch về nhà, ngã đến vài lần mà không thấy đau.
Về nhà lúc đó gần 2h sáng tắm rửa, đánh răng đến gần hết lọ kem rồi súc miệng các kiểu mà cứ có cảm giác trong miệng vẫn còn sợi tóc nó vướng vướng. tôi không thể nào ngủ nổi cảm giác cứ như có bà cụ đứng đầu giường nhìn tôi mỉm cười nhưng ngoảnh ra lại không thấy đâu. Lúc ấy chỉ mong trời nhanh sáng để còn dậy đi làm. Ngày đi làm hôm ấy khá là mệt mỏi,cũng không biết do tôi thức đêm hay do "cái gì" nữa. tôi xong việc vào hơn 5h chiều, sau đó về nhà thay quần áo để đi đá bóng, chuyện mộ kết hay bà cụ đứng đầu giường hay búi tóc tôi ném ra khỏi não.



Sân bóng của làng, nó cũng gần khu vực bãi tha ma ấy chỉ cách khoảng 4 cái ruộng vừa vừa là tới. Đang ngồi xỏ giày thì chợt nhận ra cái mùi quen thuộc hôm qua, khiến tôi suýt thì ói tiếp. Nghe thấy tiếng chó sủa cắn nhau inh ỏi, tôi đứng dậy thì thấy 2 con chó đen mắt đỏ ngầu của ông bác nhà gần sân bóng đang tranh nhau búi tóc ấy. Mặt không còn giọt máu tôi lên xe về nhà ngay lập tức, bỏ luôn cả đá bóng, sau trận ấy tôi ốm mất mấy ngày cảm giác nhớ đời luôn.

Nhiều anh em thắc mắc là tóc sao không đưa cùng vào tiểu quách thì cũng xin nói luôn với anh em, chỗ tôi người ta chỉ lấy xương cho vào quách thôi, thịt chưa tan, tóc, móng tay các thứ nó sẽ được để lại cùng quần áo, rồi đưa xuống mộ cũ chôn lại. Nhưng ông chú này có lẽ do làm một tôi mệt quá chỉ lấp tạm để trưa hôm sau ngủ dậy ra lấp lại, nhưng mấy con chó gần đó nó đánh hơi thế nên nó đào kéo búi tóc ấy đi.
Câu chuyện cũng chỉ giải thích cho anh em thế nào là mộ kết và một phần lờ lợ nơi cuống họng của cái nghề này cho ae cảm nhận thôi.
Hẹn anh em phần 3 sẽ có một cái tả cảnh chân thực hơn nhé...

---còn tiếp---

Không tuyên truyền mê tín dị đoan. Không cổ súy cho các hình thức bói toán, cúng bái, thầy bà. Đây đơn thuần chỉ là một câu chuyện, Không đại diện cho bất cứ giải pháp thay thế nào giải quyết cho những trường hợp tương tự

9xac Blog - Kênh tin tức 9xac - Chuyên trang tin tức mới - Hot,cập nhật liên tục nhanh nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post