11 cách hành xử trong cuộc sống giúp nâng cao mối quan hệ

Trong cuộc sống ai cũng có những mối quan hệ chéo với một người nào đó, có đồng nghiệp, có bạn bè, có đối tác hay đơn giản chỉ là một người bạn của đồng nghiệp. 

Mỗi người có một cách hành xử khác nhau được cho là phù hợp nhất tùy thời điểm và tâm trạng. Hãy lướt qua 11 cách hành xử trong cuộc sống này để giúp những mối quan hệ được khăn khít hơn,vững vàng hơn và đem lại nhiều niềm vui hay tiền bạc hơn.

 



1. Bạn cùng phòng chỉ là những người ngủ trong cùng một căn phòng, không phải là những người bạn không thể thiếu.

Đừng cứ suốt ngày đau đầu vì không thể trở thành người bạn tốt của bạn cùng phòng. Mong bạn nhất định nhớ cho, bạn và những người cùng phòng ở với nhau là do ban kí túc xá quyết định ngẫu nhiên chứ không phải bởi vì tam quan của các bạn tương đồng.



Thế nên hãy làm chính mình là được rồi, những người không thích hợp thì không cần phải cố gắng lại gần. Bởi có lại gần họ cũng không chấp nhận bạn.



2. Không cần phải lấy lòng người khác

Dù cho là bạn xuất phát từ thích, giao tiếp hay là mục đích khác thì cũng đừng đi nịnh nọt lấy lòng người khác. 


Bởi vì mọi người đều như nhau, nếu như bạn cố gắng giữ gìn một mối quan hệ sẽ rất dễ bị người khác coi thường, thậm chí còn bị gọi là những đứa xu nịnh.



3. Những cô nàng/ anh chàng đẹp thật sự có thể được cộng điểm.

Đẹp, không chỉ ở bên ngoài mà còn cả bên trong. Dù sao thì vẻ ngoài đẹp đẽ nào cũng đều như nhau, nhưng những tâm hồn đồng điệu mới khó tìm. 



Bồi dưỡng vẻ đẹp bên trong cần chúng ta bằng cách đọc sách nâng cao các kĩ năng vốn có của bản thân và học thêm những điều mới mẻ. Vẻ đẹp toát ra từ kho sách trong đầu bạn luôn là bông hoa nhiều mật thu hút những mối quan hệ tốt như những chú ong chăm chỉ  tự tìm tới



4. Đừng làm người tốt hoàn toàn.

Người tốt chỉ nên làm đến tám phần, tránh làm người tốt hoàn toàn. Có nhiều lúc, chúng ta chủ động giúp đỡ người khác. Nhưng nếu chúng ta lặp đi lặp lại nhiều lần thì họ sẽ coi đó là trách nhiệm đương nhiên chúng ta phải làm






Vậy là  rất nhiều việc người khác họ có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng nhưng lại chẳng kể việc lớn việc nhỏ mà đi nhờ vả, sai khiến bạn. Đến khi bạn không muốn làm hoặc từ chối họ sẽ cho là bạn nhỏ nhen,lười biếng. Thế đấy



5. Chấp nhận việc bản thân và người xung quanh dần dần trở nên hiện thực.

Điều này trong việc giao tiếp qua lại rất hay xảy ra. Tuổi tác ngày càng tăng lên, con người ta thường mong muốn được kết bạn với những người có thể giúp đỡ và mang lại lợi ích cho bản thân mình.


Dù cho trông có vẻ rất tầm thường nhưng đó chính là sự thật. Hơn nữa, bạn không thể không thừa nhận sự tồn tại của một vài người bạn thật sự có thể “vẽ hoa trên gấm” cho cuộc sống của bạn.



6. Đừng tiện tay mượn tiền của người khác, cũng đừng tiện tay cho người khác mượn tiền.

Mặc dù tiền bạc là vật ngoài thân, nhưng nó cũng là thứ rất đáng sợ. Nó có thể khiến cho hai người có mâu thuẫn với nhau hòa thuận vui vẻ, cũng có thể làm cho hai người bạn tốt trở mặt với nhau.



Tất cả những việc liên quan đến tiền bạc đều phải thận trọng. Khoản tiền bạn thoải mái cho mượn có nhiều khả năng sẽ không thể lấy về, khoản tiền tiện tay mượn người khác có lẽ lại dễ bị người ta ghét bỏ, thâm chí dễ bị người khác khinh thường.



7. Đừng phụ họa khi người khác tự trào.

Phần lớn khi người khác tự chế giễu mình thật ra là để điều tiết bầu không khí ngại ngùng lúc đó. Bạn không nên coi đó là thật và phụ họa theo đó là sai lầm



Phụ họa tự trào theo người khác không phải là một hành động hài hước mà lại còn là một lí do khiến cho người khác cảm thấy bạn là người EQ thấp, không có mắt quan sát. Tự bôi bẩn hình tượng của mình trong mắt người khác


8. Đừng lên mặt dạy đời người khác.

Kể cả bạn có thật lòng muốn tốt cho đối phương, muốn giúp đỡ người kia thì cũng phải xem xem người ta có đón nhận điều đó hay không, chẳng phải ai cũng đều muốn nhận tấm lòng của người khác, ngược lại nhiều khi còn trở thành người có lòng tốt mà bị hiểu sai.



Khi làm một “người thầy”, bạn cần phải khống chế được biểu cảm và lòng hư vinh, chú ý đến lời nói và ngữ khí của bản thân bởi thực ra chẳng có ai thích người khác chứ chỉ này chị nọ mình cả.


9. Khi không thể hiểu nổi người khác, hãy thử đổi vị trí để suy nghĩ.

Để hiểu và ủng hộ người khác là một việc rất khó.



 Rất nhiều khi mọi người không thể hiểu cho nhau cũng là điều bình thường, bởi vị vị trí của các bạn khác nhau, những mất mát và đạt được cũng sẽ khác nhau.

 Tự đặt mình vào vị trí người khác để thấu hiểu nhau hơn, kết hợp trong công việc và cuộc sống sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề mà khó miêu tả qua lời nói được,nhất là những điều nhạy cảm.



10. Hãy thử những việc mang đến cho bạn lợi ích dài hạn.

Gia nhập vào một nhóm xã hội, chọn lựa một lớp học mà bạn cảm thấy có hứng thú, thi giấy phép lái xe và chứng nhận tiếng Anh cấp sáu,… để bồi dưỡng những sở thích mà bạn thấy có hứng thú, dành thời gian để bản thân ở một mình.



Những điều này không những có thể lấp đầy được thời gian ngoài giờ học của bạn mà còn có thể bồi dưỡng khí chất của bạn. Kiến thức thì có thể sẽ bị lãng quên theo thời gian nhưng mà khí chất thì không đâu.

11. Tỏ thái độ biết ơn đối với những người từng giúp đỡ bạn.

Lòng biết ơn này không nhất thiết là phải giúp đỡ lại họ một việc lớn hơn mà có thể là một lì xì nhỏ, một cốc trà sữa, một câu cảm ơn thật lòng hoặc là một sự ủng hộ nhỏ.




Như vậy không những có thể thể hiện được tấm lòng biết ơn của bạn với người kia mà còn có thể khiến đối phương cảm nhận được sự khẳng định và biết ơn của bạn.


------

theo: group webo VN

tổng hợp: 9xac Blog


9xac Blog - Kênh tin tức 9xac - Chuyên trang tin tức mới - Hot,cập nhật liên tục nhanh nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post