Người dùng gặp khó khăn khi đồng loạt tài xế Grab-bike tắt ứng dụng



Người sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ gặp khó khăn vì không gọi được xe sau khi hàng ngày tài xế Grab-bike đồng loạt tắt ứng dụng tập trung tại trụ sở chính của Grab tại đường Duy Tân-Cầu Giấy- Hà nội.

Rạng sáng ngày 8-12-2020 hàng ngàn tài xế Grab đồng loạt tắt ứng dụng tập trung trước trụ sở chính của Grab phản đối việc tăng chiết khấu từ 20% lên 27,273% trừ trực tiếp trên mỗi cuốc xe.


tài xế phản đối chính sách thu thuế của grab
   


Mức khấu trừ grab trên mỗi cuốc xe



Trước sự phản ứng dữ dội của tài xế Grab-bike người dùng cũng gặp vấn đề lớn khi có nhu cầu gọi xe nhưng không có tài xế phục vụ.

Việc gọi lái xe công nghệ vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu cầu đi lại cá nhân gần như đã là thói quen của người dân  không chỉ ở những người buôn bán mà nhiều người đã coi đây là loại hình dịch vụ chính di chuyển tới nơi làm việc.






Việc tin tưởng tài xế công nghệ để đưa đón con đi học cũng không còn quá xa lạ với các bậc phụ huynh.


Tôi có con nhỏ năm nay học lớp 2. Tôi vẫn hay sử dụng dịch vụ grab-bike để nhờ các bạn đưa đón cháu đi học khi công việc bận rộn không sắp xếp kịp thời gian rời chỗ làm tới trường đón cháu.. Lúc đầu Tôi cũng lo lắng không tin tưởng người lạ đưa đón bé.. Vài lần đầu tôi gọi và theo dõi hành trình của họ.. Thấy họ rất cẩn thận và chu đáo, nhiệt tình với bé tôi thấy yên tâm hơn..giá cả lại hợp lý. sau dần cũng hoàn toàn tin tưởng thường xuyên gọi dịch vụ và nhờ các bạn đưa đón cháu. Ngoài sự nhiệt tình chu đáo của các bạn Grab-bike tôi cũng có thể theo dõi được lịch trình di chuyển qua ứng dụng Grab.

Một người sử dụng dịch vụ chia sẻ.




ảnh minh họa

Không chỉ vậy nhiều người dùng cũng gặp khó khăn về phương tiện di chuyển khi hành loạt tài xế tắt app không chạy dịch.

Tôi con gái từ nhà tới công ty cách nhau khoảng 7km. 5h45 tan là vào giờ cao điểm tại Hà Nội di chuyển bằng phương tiện cá nhân với tới thực sự là điều khó khăn, vì là con gái, tay lái không được chắc chắn khi cầm lái nên lỗi lo xảy ra va chạm khi giao thông phức tạp luôn thường trực . Nên thôi thường xuyên sử dụng dịch vụ nhờ các bạn Grab-bike đưa đón..
Không hiểu sao hôm nay tôi đã gọi xe khá lâu (hơn 30 phút) mà  không có tài xế nào nhận.. Tôi đành phải đi bằng xe ôm truyền thống. việc sử dụng xe ôm truyền thống khá bất tiện, giá cước không minh bạch thông tin tài xe không có tôi cảm thấy bất an hơn.. Đối với cá nhân tôi khi lên xe các bạn Grab tôi thấy hoàn toàn yên tâm..- Thu Phương ở quận Cầu Giấy chia sẻ



ảnh minh họa

Việc sử dụng dịch vụ Grab-bike là phương tiện di chuyển tại nơi giao thông phức tạp, xô bồ như Hà Nội đã là lựa chọn của rất nhiều hành khách.
Không chỉ các bạn học sinh-sinh viên, dân văn phòng, các cá nhân buôn bán đã không còn xa lạ, thậm chí đó là thường xuyên của nhiều người..
Qua đó việc các tài xế đồng loạt tắt ứng dụng, từ chối cuốc xe cũng gây ra khó khăn di chuyển, vận chuyển hàng hóa của nhiều đối tượng hành khách.


----------

Thực hiện: 
9xac Blog

9xac Blog - Kênh tin tức 9xac - Chuyên trang tin tức mới - Hot,cập nhật liên tục nhanh nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post