Trang điểm tử thi - bạn nữ trải lòng tâm sự về nghề nghiệp và phản ứng của cộng đồng mạng

 Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội của một bạn nữ nói về công việc của mình, mặc dù công việc khá lạ và đặc thù công việc là phải tiếp xúc nhiều với những tử thi.


 Bạn cũng gặp phải nhiều dị nghị từ người thân và bạn bè nên thấy tủi thân nhưng bạn vẫn yêu nghề,cố bám trụ.dưới đây là chia sẻ của bạn gái ấy




  T làm nghề trang điểm tử thi cm ạ. Cái nghề mà ngày ngày đối diện với những cái xác, khâu khâu vá vá nghe đến tên thôi thì ai nấy đều đã nổi da gà rồi, nhất là đối với 1 đứa con gái mới 30 tuổi như t thì lại càng khiến người ta cảm thấy khó có thể chấp nhận được.

   Ừ, t công nhận nghề này nó cũng hơi khó chấp nhận thật, thời gian đầu khi t vào nghề thì mỗi ngày đi làm là một ngày nôn mửa, về đến nhà tuy rằng rất đói nhưng nghĩ đến những tử thi thôi là t cũng đã cảm thấy không thể nuốt được gì nữa rồi. Bố mẹ t cũng đã nhiều lần khuyên nhủ t bỏ đi để làm công việc khác, thế nhưng t cảm thấy nếu như ai khó đều bỏ để tìm công việc dễ hơn thì những công việc như này thì ai sẽ làm, lâu dần thì họ cũng đã chấp nhận và ủng hộ t. 


Chắc có lẽ vì công việc của t hơi đặc thù cho nên chẳng có mấy ai chịu được, những mối của t khi tán tỉnh nghe được đến t làm công việc gì cũng đều chạy mất dép cả, mãi sau này t mới yêu được 1 người. Cứ ngỡ rằng đây là tình yêu của đời mình khi nghe đến t cv của t thì vẫn tiếp tục tán t, thế nhưng đến khi yêu được 2 tháng thì anh lại bắt t bỏ việc giống như bao người khác.



    T đã làm gì sai hay sao. Tại sao mọi người lại không thể chấp nhận một đứa con gái làm công việc đấy cơ chứ, nó cũng là một công việc chân chính, thu nhập lại cao thì tại sao lại khó có thể mở lòng được đến vậy cơ chứ??

__


Bài viết tâm sự của bạn đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ cộng đồng mạng với những lời khích lệ cố gắng trong công việc đang làm.


một số bình luận của cộng đồng mạng  gửi tới bạn gái

Cũng có cả những  những gợi ý để giúp phát triển hơn và những tâm sự của mỗi người trong hoàn cảnh đặc biệt có liên quan đến nghề của bạn gái. phần lớn là trân trọng và khích lệ bạn  cố gắng


một số bình luận của cộng đồng mạng  gửi tới bạn gái


Mỗi người có một công việc riêng vừa là đam mê vừa là công cụ để hỗ trợ cuộc sống nhưng cũng nhiều người không chọn được nghề mà là chính nghề chọn người 



Có vài bạn với cuộc sống phong phú hơn,được đi đây đó nhiều nước,tiếp xúc với nhiều nền văn hóa trên thế giới cũng bình luận trả lời những thắc mắc về nghề đặc biệt này.




Đối với vài nền văn hóa thì nghề  trang điểm tử thi được cho là không thích hợp này lại là một nghề rất cao quý và thiêng liêng.




Cũng có vài ý kiến cho là nghề này có nhiều điểm"không thích hợp" cho lắm và khuyên bạn nên chuyển đổi nếu có điều kiện thích hợp. 


Nhìn chung trong xã hội ai cũng có công việc của mình được phân công "tự động"nên nếu 1 người không làm nghề nữa thì ở đâu đó trong xã hội rộng lớn kia sẽ có ai đó thay thế để  đáp ứng nhu cầu.

Việc một số công việc đặc thù bị kì thị hoặc xa lánh vẫn diễn ra nhưng muôn màu mới là một xã hội,rồi dần dần theo đà phát triển chung những cái nhìn rồi sẽ thay đổi, những lời dèm pha rồi sẽ nhỏ lại khi sự văn minh gõ cửa





Thực hiện : 9xac Blog



9xac Blog - Kênh tin tức 9xac - Chuyên trang tin tức mới - Hot,cập nhật liên tục nhanh nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post