8 website giúp bạn chinh phục thành công kỹ năng nghe Tiếng Anh


Kỹ năng nghe là một trong những kỹ năng đặc biệt quan trọng trong giao tiếp và bắt đầu thi kỳ thi Tiếng Anh. Tuy nhiên đây lại là một kỹ năng khó, đòi hỏi các bạn sinh viên cần rèn luyện liên tục để đạt được kết quả tốt.


Phương pháp luyện nghe chép chính tả là một phương pháp giúp bạn vừa có thể luyện nghe hiệu quả vừa có thể trau dồi và ghi nhớ các từ vựng hữu ích.

Dưới đây là một số Website giúp bạn luyện tập kỹ năng nghe Tiếng Anh.


1. BRITISH COUNCIL

Đây là một website được đề cử nhiều nhất trong các website luyện nghe tiếng anh hay nhất. Tại trang web này các tài liệu luyện nghe được phân theo các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao (A1 - A2 - B1 - B2 - C1).

Nội dung các bài nghe về các tình huống khác nhau và có các bài tập tương tác giúp rèn luyện kỹ năng nghe. Bên cạnh đó, trang web còn cung cấp phần transcript chi tiết để chúng ta có thể nghe, chép và kiểm tra lại các lỗi sai trong bài.

Link: learnenglishteens

2. TALK ENGLISH

Một trang web với các bài luyện nghe cho các trình độ từ cơ bản (Basic), trung cấp (Intermediate) đến nâng cao (Advanced). Ở đây bao gồm rất nhiều file âm thanh mà bạn có thể phục vụ cho việc nghe. Bên cạnh đó, website còn có các bài viết hướng dẫn về ngữ pháp trong văn nói, ngữ điệu tốc độ nói và cách có thể nói lưu loát một câu.

Nội dung chủ yếu về các cuộc hội thoại, sau mỗi bài nghe sẽ có một bài kiểm tra trắc nghiệm. Sau khi kiểm tra và xem đáp án chúng ta có thể tiến hành nghe chép chính tả và mở transcript bài dịch để kiểm tra.

Link: https://www.talkenglish.com/listening/listen.aspx



3. BREAKING NEWS ENGLISH

Một nội dung hoàn toàn mới. Trang web này sẽ cung cấp cho bạn các mẩu tin, bạn có thể nghe cùng một mẩu tin ở các cấp độ khác nhau (Easier (0 - 3) and Harder (4 - 6)). Chúng ta cũng có thể điều chỉnh tốc độ đọc khác nhau từ chậm nhất đến nhanh nhất.

Sau khi nghe bạn có các hoạt động để kiểm tra lại khả năng nghe.

Link: https://breakingnewsenglish.com/index.html

4. ESL LOUNGE

Tại đây bạn sẽ được cung cấp các bài nghe với 4 cấp độ (Elementary, Pre-Intermediate, Intermediate, Advanced) và đặc biệt có phần nghe về Tiếng Anh Thương mại.

Trang web được thiết kế với nội dung đa dạng, mỗi bài kiểm tra nghe bạn sẽ được thực hành nghe trước, sau đó có một bài kiểm tra trắc nghiệm và các hoạt động bao gồm các bài tập từ vựng, các bài nghe hiểu tiếng anh ở các dạng khác nhau và cung cấp transcript cho bạn nghe chép chính tả.

Link: https://www.esl-lounge.com/student/listening.php



5. LISTEN AND WRITE

Cung cấp nội dung phong phú, đa dạng theo các chủ đề khác nhau. Trang web sắp xếp các bài nghe theo cấp độ và chúng được đọc với tốc độ khác nhau, điều này giúp bạn thuận tiện trong việc chọn lọc bài nghe chép phù hợp với level hiện tại của mỗi người. 

Ngoài ra, trang web còn có mục để kiểm tra level, thách thức bản thân, audios,… để bạn tìm hiểu thêm.

Link: https://listen-and-write.com/

6. NEWSINLEVELS

Nội dung của các bài nghe là những tin tức hằng ngày trên thế giới và luôn được cập nhật mới mỗi ngày. Điều đặc biệt là cùng 1 tin tức nhưng bạn có thể lựa chọn trình độ nghe khác nhau. Sau khi kết thúc mỗi phần nghe, bạn còn có phần từ vựng bên dưới để học thêm.

Link: https://www.newsinlevels.com/



7. TED TALKS

Trang web luyện nghe hay và hấp dẫn với chủ đề gồm nhiều lĩnh vực khác nhau cung cấp cho bạn nguồn thông tin đa dạng về các chủ đề trong cuộc sống.

Các từ ngữ trong video có tính chất học thuật, tốc độ nói nhanh và giọng nói đa dạng từ các nước, nội dung đề cập đến các kiến thức hay về thế giới, giúp người nghe có được tầm nhìn và sự hiểu biết mới.

Link: https://www.ted.com/talks

8. RANDALL’S ESL CYBER LISTENING LAB

Trang web cung cấp số lượng bài nghe chất lượng với nhiều chủ đề khác nhau, với 3 cấp độ nghe là dễ, trung bình và khó. 

Với mỗi bài nghe, ngoài hoạt động nghe bạn còn được cung cấp thêm thông tin về các idioms/collocation/từ vựng... Ngoài ra còn có bài tập trắc nghiệm để kiểm tra cho phần nghe.

Link: https://www.esl-lab.com/



Trên đây là 8 địa chỉ online mà 9xac Blog đã giúp các bạn tổng hợp lại để hoàn thiện kĩ năng nghe tiếng anh tốt hơn. Mọi con đường dẫn tới thành công luôn cần mồ hôi công sức để đi tới. chúc các bạn sớm đạt được những gì mình mong muốn nhé

--------------------

9xac Blog

9xac Blog - Kênh tin tức 9xac - Chuyên trang tin tức mới - Hot,cập nhật liên tục nhanh nhất.

Post a Comment

Hãy lịch sự và văn minh khi đưa ra ý kiến bạn nhé ♡

Previous Post Next Post